HLV ĐT Đức úp mở chuyện từ chức; HLV Moriyasu muốn Nhật Bản tiếp tục lập kỳ tích mới là những tin tức có trong tin bóng đá quốc tế sáng 2/12.

HLV ĐT Đức úp mở chuyện từ chức

Chiến thắng 4-2 theo tỷ lệ kèo của ĐT Đức lại trở nên vô nghĩa bởi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha bất ngờ thua ngược Nhật Bản. HLV Hansi Flick thẳng thắn khẳng định không thể đổ lỗi cho bất cứ ai: “Cảm giác thất vọng đương nhiên là rất lớn. Tôi không thể trách cứ hay đổ lỗi cho Tây Ban Nha. Chúng tôi phải tự trách chính mình khi đã có thừa cơ hội để giành chiến thắng nhưng bỏ lỡ, đặc biệt ở trận gặp Nhật Bản và sau đó là Tây Ban Nha.

Về vấn đề giữa tôi và ĐTQG, thật khó để trả lời ngay sau trận đấu mà Đức bị loại. Chúng tôi sẽ làm việc với nhau trong thời gian sớm nhất để xem xét vấn đề đó”, nhà cầm quân 58 tuổi cho hay. Trước đó, trong những chia sẻ trước trận đấu với Costa Rica, HLV Flick đã bác bỏ khả năng từ chức.

Bóng đá quốc tế sáng 2/12: HLV ĐT Đức úp mở chuyện từ chức

HLV Moriyasu muốn Nhật Bản tiếp tục lập kỳ tích mới

Chia sẻ với truyền thông sau trận Nhật Bản với kết quả bóng đá trực tuyến 2-1 Tây Ban Nha, HLV Moriyasu cho biết ông tự hào vì tinh thần chiến đấu của các học trò: “Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu rất ngoan cường. Đây là trận đấu rất khó khăn, đặc biệt là trong hiệp 1, nhưng tôi vui vì các cầu thủ đã chơi đoàn kết, chiến đấu hết mình.

Nhật Bản cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để hy vọng đi tiếp. Các cầu thủ đã chơi rất tốt, kết nối được với nhau và chúng tôi đã giành chiến thắng trước đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha. Đây là chiến thắng dành cho tất cả mọi người. Tôi cảm ơn người hâm mộ và những ai đã ủng hộ để chúng tôi vượt qua trận đấu khó khăn.

Nói về mục tiêu tiếp theo của Nhật Bản tại World Cup 2022, HLV Moriyasu cho biết: “Mục tiêu mới của chúng tôi là lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất tại kỳ World Cup lần này. Tôi muốn lập một kỷ lục mới cho Nhật Bản, ở tốp 8 hoặc xa hơn”.

Luis Suarez từ chối xin lỗi Ghana vì chơi bóng bằng tay ở World Cup 2010

Tại World Cup 2010, Ghana đã ở rất gần với bán kết khi được hưởng quả 11m trong những giây cuối cùng ở hiệp phụ thứ 2 trận đấu với Uruguay. Vào thời điểm tỷ số đang là 1-1, Suarez đã buộc phải dùng tay cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn sau cú đánh đầu của trung vệ Vorsah.

Điều này khiến anh nhận thẻ đỏ còn đội nhà bị thổi phạt đền. Ghana đã có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỷ số lên 2-1 song Asamoah Gyan lại sút dội xà ngang. Ghana sau đó đã để thua Uruguay ở loạt đá luân lưu 11m.

Sau 12 năm, hai đội bóng này lại có cơ hội đối đầu tại vòng bảng World Cup 2022. Trước thềm bước vào trận đấu, tiền đạo Suarez đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Khi được hỏi liệu có áy náy khi sẵn sàng “chơi bẩn” để cứu Uruguay hay không, Suarez đã chia sẻ thẳng thắn như sau: “Tôi không xin lỗi. Cầu thủ Ghana bỏ lỡ một quả phạt đền. Không phải lỗi của tôi. Tôi đã bị đuổi khỏi sân sau đó. Nếu tôi làm cầu thủ nào bị thương, tôi sẽ xin lỗi. Gyan nói rằng anh ấy cũng sẽ làm như vậy.”