Bóng đá QT 16/10: Brazil hủy diệt Peru tại VL World Cup 2026 và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật ngay sau đây.

Brazil hủy diệt Peru tại vòng loại World Cup 2026 

Vắng Vinicius Junior nhưng Brazil vẫn thắng cả hai trận vòng loại World Cup tháng 10, trước Chile và Peru. Ngoài cú đúp của Raphinha, cựu tiền vệ Man Utd, Andreas Pereira ghi tuyệt phẩm ngả người vô-lê cắt kéo ngẫu hứng, giúp Brazil thắng trận đậm nhất kể từ tỷ số 5-1 trước Bolivia tháng 9/2023.

Đây mới là trận thứ hai Igor Jesus, 23 tuổi, chơi cho đội tuyển Brazil, và anh đều góp công vào bàn thắng. Ở trận trước gặp Chile, tiền đạo cao 1,79 m ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận thắng 2-1. Lần này, anh đem về phạt đền dẫn tới bàn đầu tiên, rồi kiến tạo bàn cuối cùng.

Brazil còn hưởng thêm phạt đền trong hiệp hai, lần nào Savinho bị phạm lỗi trong cấm địa, giúp Raphinha được đá 11m về góc phải nâng tỷ số lên 2-0. Trong 13 trận mùa này, Raphinha đã ghi dấu giày vào 14 bàn cho Barca và Brazil.

Bóng đá QT 16/10: Brazil hủy diệt Peru tại VL World Cup 2026
Bóng đá QT 16/10: Brazil hủy diệt Peru tại VL World Cup 2026

Đoàn quân Dorival Junior tiếp tục bay cao khi ghi thêm hai bàn nữa, đều từ những cầu thủ dự bị vào sân. Phút 71, tiền vệ Luiz Henrique tạt từ bên phải cho Pereira ngả người cắt kéo đưa bóng đập đất và bay về góc xa. Ba phút sau, chính Henrique ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0.

Chiến thắng này giúp Brazil leo lên đứng thứ tư trên bang xep hang bong da vòng loại với 16 điểm, ngang Uruguay. Thầy trò Dorival vẫn còn cách đỉnh bảng của Argentina sáu điểm, chỉ cần đứng trong Top 6 là chắc suất dự World Cup 2026.

Atletico Madrid nhận án phạt cấm CĐV vào sân trong 15 ngày

Ủy ban chống bạo lực của Tây Ban Nha đã đề xuất đóng cửa hoàn toàn sân Metropolitano của Atletico Madrid trong 2 tuần cùng khoản tiền phạt 65,000 Euro. Đây là hình phạt cho những sự cố xảy ra khiến trận derby với Real Madrid hồi tháng trước bị hoãn lại. Khi đó, các cổ động viên Atletico liên tục ném vật thể vào sân và khiến trọng tài phải dừng trận đấu.

Trận đấu trong khuôn khổ La Liga kết thúc với ty so truc tuyen hòa 1-1. Hai đội phải tạm dừng 15 phút sau khi bật lửa và chai nhựa bị ném xuống sân, không lâu sau khi Real Madrid vươn lên dẫn trước 1-0.

Atletico đã bị Ủy ban kỉ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha phạt đóng cửa khán đài phía nam trong 3 trận đấu. Đây là án phạt mà Atletico đã kháng cáo.

Hôm thứ Ba, Hội đồng thể thao tối cao Tây Ban Nha xác nhận rằng một cơ quan khác, Ủy ban Nhà nước chống Bạo lực, Phân biệt chủng tộc, Bài ngoại và Không khoan nhượng trong Thể thao, đã đề xuất đóng cửa hoàn toàn sân vận động của Atletico trong 2 tuần.

Ủy ban chống bạo lực họp lần đầu hôm 30 tháng 9 để xem xét vấn đề này. Họ cho biết sẽ có những hình phạt nghiêm khắc do tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

"Những thông tin mà chúng tôi mang đến mang tính chất tham khảo. bạn hãy dùng chúng cho mục đích chính đáng không phạm pháp nhé"