BĐQT tối 4/10: Chelsea khởi đầu thuận lợi tại Conference League, Mbappe vắng mặt trong đội hình ĐT Pháp là những tin mới nhất.

Chelsea khởi đầu thuận lợi tại Conference League

Chelsea đã có màn ra quân đầy ấn tượng tại Conference League mùa giải 2024-2025 khi đánh bại Gent với tỷ số 4-2. Dù thiếu vắng ngôi sao Cole Palmer, người vừa lập poker ở Premier League, Chelsea vẫn cho thấy sự áp đảo trước đội khách từ những phút đầu tiên.

BĐQT tối 4/10: Chelsea khởi đầu thuận lợi tại Conference League

Thông tin từ bóng đá số – dữ liệu 66, Renato Veiga mở tỷ số sớm cho The Blues ở phút thứ 12, trước khi Pedro Neto nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp hai. Mặc dù Gent rút ngắn tỷ số xuống 2-1 ở phút 50, Chelsea nhanh chóng kiểm soát lại thế trận với các bàn thắng của Nkunku và Dewsbury-Hall. Dù Gent có bàn thắng muộn của Gandelman, Chelsea vẫn giành chiến thắng thuyết phục 4-2.

Chiến thắng này giúp Chelsea tạm dẫn đầu bảng đấu và nối dài chuỗi trận bất bại, trong khi Gent sẽ cần nỗ lực hơn ở những trận tiếp theo.

BĐQT tối 4/10: Mbappe vắng mặt trong đội hình ĐT Pháp

Vào tối nay (3/10), HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách 23 cầu thủ của ĐT Pháp chuẩn bị cho các trận đấu tại UEFA Nations League vào tháng 10 tới. Đáng chú ý nhất là sự thiếu vắng của Kylian Mbappe, đội trưởng và ngôi sao sáng giá nhất của “Les Bleus”.

Mbappe dính chấn thương trong trận đấu giữa Real Madrid và Alaves vào cuối tháng 9 và mới chỉ trở lại trong trận thua Lille tại Champions League. Mặc dù có thể thi đấu, HLV Deschamps quyết định để anh ở lại Madrid nhằm đảm bảo anh hồi phục hoàn toàn. Bên cạnh đó, Deschamps cũng không triệu tập N’Golo Kante và Adrien Rabiot, trong khi Antoine Griezmann đã giã từ sự nghiệp quốc tế.

Sự vắng mặt của Mbappe mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ như Christopher Nkunku, Michael Olise và Bradley Barcola tỏa sáng trong loạt trận gặp Israel và Bỉ.

Arsenal dẫn đầu châu Âu về ghi bàn từ tình huống cố định

Arsenal tiếp tục thể hiện sức mạnh cùng tỷ lệ kèo ấn tượng từ những tình huống cố định khi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước PSG tại Champions League trên sân Emirates. Bukayo Saka đã thực hiện một cú đá phạt từ cánh phải, bóng lượn qua tất cả và đi thẳng vào lưới, qua cả thủ môn Gianluigi Donnarumma. Theo thống kê từ ESPN, bàn thắng này đánh dấu pha lập công từ tình huống cố định thứ 27 của Arsenal trong hai mùa giải gần đây tại Premier League và Champions League.

Không có đội bóng nào ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu ghi nhiều bàn từ các tình huống cố định hơn Arsenal trong khoảng thời gian này. Bayer Leverkusen đứng thứ hai với 25 bàn thắng, trong khi Manchester City đứng thứ ba với 23 bàn. Các đội bóng như Everton và Barcelona cũng cho thấy khả năng ghi bàn từ tình huống cố định với 22 bàn, trong khi Bayern Munich xếp thứ sáu với 21 bàn. Những con số này cho thấy sự đa dạng và hiệu quả của Arsenal trong việc tận dụng các tình huống bóng chết, góp phần quan trọng vào thành công của đội bóng trong mùa giải này.

Xem thêm: Bóng đá QT 26/1: Perrone muốn đánh bại Real Madrid

Xem thêm: Bóng đá QT 8/8: Liverpool quyết tâm chiêu mộ Martin Zubimendi

"Những thông tin mà chúng tôi mang đến mang tính chất tham khảo. bạn hãy dùng chúng cho mục đích chính đáng không phạm pháp nhé"