Bóng đá Anh 2/7: Southgate chọn ai thay thế Guehi, Bellingham có thể bị treo giò và HLV Southgate tiết lộ đã làm hòa với Toney là những tin bóng đá quốc tế đáng chú ý nhất hôm nay.

Southgate chọn ai thay thế Guehi?

Gareth Southgate đã điền tên đến 5 trung vệ vào danh sách đăng ký tham dự EURO 2024 của của ĐT Anh. Với việc Marc Guehi nhận đủ số thẻ phạt và bị treo giò trong trận đấu với Thụy Sĩ sắp tới, giờ là lúc những cái tên như Lewis Dunk, Ezri Konsa và Joe Gomez chứng minh giá trị.

Bóng đá Anh 2/7
Ezri Konsa có thể là cái tên được Gareth Southgate lựa chọn

Trong số này, chỉ Ezri Konsa đã có thời gian thi đấu tại EURO 2024. Anh vào sân thay người ở hiệp phụ khi “Tam Sư” cố gắng bảo vệ lợi thế dẫn bàn trước ĐT Slovakia. Cầu thủ thuộc biên chế Aston Villa nhiều khả năng sẽ là cái tên mà nhà cầm quân 53 tuổi đặt niềm tin.

Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu tốc độ và sự linh hoạt vượt trội so với Lewis Dunk. Anh cũng chơi ở vị trí trung vệ nhiều hơn so với Joe Gomez mùa giải vừa qua. Ngôi sao thuộc biên chế Liverpool thường xuyên phải trám vào vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh Andrew Robertson và Kostas Tsimikas dính chấn thương.

Bóng đá Anh 2/7: Bellingham có thể bị treo giò

Sau khi gỡ hòa ở phút bù hiệp 2, trong trận đấu Slovakia tại vòng 1/8 hôm qua (ket qua bong da 2-1), Bellingham cho tay lên mồm rồi di chuyển xuống phần nhạy cảm khi hướng về phía khu kỹ thuật Slovakia. Tiền vệ người Anh được cho là bức xúc với những chế giễu từ CĐV đối thủ trong suốt thời gian trận đấu.

Sau trận, anh giải thích: “Đây chỉ là 1 trò đùa bí mật giữa tôi và những người bạn đến xem trận đấu. Tôi không có gì khác ngoài sự tôn trọng dành cho Slovakia hôm nay”.

Tuy nhiên, theo tờ Bola của Bồ Đào Nha, Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA có thể đang cân nhắc khả năng treo giò 1 trận đối với Bellingham. Nếu thành sự thật, đây sẽ là tổn thất lớn với ĐT Anh. Bellingham có công lớn trong thành tích hiện tại của “Tam sư”, khi góp 2 bàn trong tổng số 4 bàn hiện có của ĐT (gồm bàn duy nhất trong trận ra quân thắng Serbia 1-0 và bàn gỡ hòa trước Slovakia hôm qua).

HLV Southgate tiết lộ đã làm hòa với Toney

Theo tin bóng đá Anh ngày 2/7, ở trận thắng nhọc nhằn Slovakia với tỷ số bóng đá hôm nay 2-1, HLV Southgate gây tranh cãi khi tung vào sân tiền đạo Ivan Toney quá muộn ở những phút bù giờ cuối cùng, lúc đội nhà vẫn đang bị dẫn 0-1. Bản thân Ivan Toney cũng tỏ ra không hài lòng với quyết định thay người này của ông thầy. Dù vậy chiến thắng đã làm xua đi mối bất hòa giữa 2 người, và cả 2 đã nhanh chóng làm hòa sau trận.

Southgate tiết lộ: “Tôi đã nói chuyện với Ivan và chúng tôi đã làm lành rồi. Tất nhiên là cậu ấy không hài lòng vì được đưa vào sân quá muộn như vậy. Tôi cũng đã nghĩ việc tung Toney vào muộn như thế, cậu ấy có thể chẳng được chạm vào bóng nhưng tôi chỉ có cảm giác rằng cậu ấy sẽ tạo nên một chút hỗn loạn. Thật tuyệt là cậu ấy đã có tác động lớn vào bàn thắng quyết định”.

Xem thêm: Bóng đá QT 28/8: Man Utd thanh lý hợp đồng Rashford

Xem thêm: Bóng đá Đức 19/8: Harry Kane đặt mục tiêu vô địch mùa giải mới

"Những thông tin mà chúng tôi mang đến mang tính chất tham khảo. bạn hãy dùng chúng cho mục đích chính đáng không phạm pháp nhé"